Mua vàng tiết kiệm nên mua loại nào? (2024)

Bên cạnh việc gửi tiền tiết kiệm, đầu tư chứng khoán, đầu tư bất động sản thì việc đầu tư mua vàng tích trữ cũng là lựa chọn của khá nhiều nhà đầu tư hiện nay. Với số tiền không dùng tới của mình là bạn có thể mua vàng để tiết kiệm sinh lời.

Tuy nhiên, để đảm bảo mang về lợi nhuận cũng như tính an toàn, bạn cần nắm được những kinh nghiệm mua vàng tiết kiệm nên mua loại nào để không bị lỗ. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn điều đó, cùng theo dõi nhé!

Vì sao nên mua vàng để tiết kiệm thay vì các hình thức khác?

Giá vàng biến động không nhiều nên nhiều nhà đầu tư đã chọn mua vàng tiết kiệm
Giá vàng biến động không nhiều nên nhiều nhà đầu tư đã chọn mua vàng tiết kiệm

Vàng được xem là một trong những vật chất có giá trị lớn mà nhiều nhà đầu tư hướng đến. mặc dù, trên thị trường có khá nhiều hình thức tiết kiệm sinh lời như gửi tiền tiết chứng khoán, cổ phiếu, bất động sản,…

Tuy nhiên, khi xét về độ an toàn để đầu tư thì mua vàng tích trữ là hình thức được đánh giá cao hơn, bởi chúng có giá trị cao, bền vững theo thời gian. Bạn có thể cất trữ vàng trong khoảng thời gian dài và để đến có giá thì bán ra.

Theo biến động của thị trường vàng trong những năm gần đây, cho thấy vàng ngày càng khan hiếm, tỷ lệ giá cả tăng lên từng năm (mặc dù có biến động nhưng chỉ trong khoảng thời gian ngắn). 

Đương nhiên, khi đầu tư vàng, bạn cũng cần phải trau dồi thêm các kiến thức phân tích thị trường. Đồng thời biết chọn loại vàng để tích trữ, xem xét biến động thị trường,…

Mua vàng tiết kiệm nên mua loại nào? 

Đầu tư vàng được xem là nguồn đầu tư có lợi và an toàn nhưng không thể nói là không lỗ, bởi lợi nhuận hay không còn phụ thuộc vào thị trường, giá cả mua  bán từng thời điểm. Nhưng để hạn chế tối đa rủi ro, người mua cần chọn mua vàng tiết kiệm những sản phẩm vàng sau đây:

Mua vàng 9999

Vàng 9999 còn có các tên gọi khác như vàng ta, vàng 24k, vàng 99,99 hay vàng 4 số 9 là loại vàng có tỷ lệ vàng nguyên chất lên đến 99,99%, không có thành phần kim loại trong sản phẩm. Với thành phần đó có thể nói là loại vàng này gần như là tinh khiết, không bị oxi hóa hay bào mòn như các loại vàng khác.

Ngoài ra, vàng 9999 là loại vàng có giá cả ít biến động nhất thị trường và giá mua đi bán lại không chênh lệch quá nhiều.

Vì vậy theo nhiều đánh giá thì đây là loại vàng có khả năng chịu lỗ thấp nhất, là loại vàng đứng đầu danh sách lựa chọn khi muốn mua vàng tích trữ tiết kiệm.

Vàng miếng là lựa chọn của rất nhiều người để tiết kiệm
Vàng miếng là lựa chọn của rất nhiều người để tiết kiệm

Mua vàng miếng

Đối với đầu tư dài hạn, vàng miếng sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Không mất quá nhiều chi phí gia công, chỉ cất giữ không hao mòn. 

Vàng miếng là vàng được các công ty đá quý hoặc ngân hàng sản xuất, bạn có thể bán mà không sợ mất giá (Mất giá là do thị trường lên xuống thất thường).

Mua vàng nữ trang

Nếu bạn chỉ muốn sở hữu vàng, dùng vàng làm phụ kiện thì vàng trang sức sẽ là lựa chọn phù hợp. 

Vì vàng trang sức khi mua sẽ bao gồm thêm chi phí gia công, khi sử dụng sẽ có độ hao mòn nhất định, không mang lại lợi nhuận nhiều cho bạn khi bán ra.

Kinh nghiệm mua vàng tiết kiệm

Để việc tiết kiệm bằng vàng thuận lợi và đem đến lợi nhuận cao, bạn có thể tham khảo một vài chia sẻ dưới đây để việc đầu tư của mình tốt hơn:

  • Mua vàng tiết kiệm nên dùng số tiền nhàn rỗi, có sẵn, đặc biệt không nên mượn hay vay tiền để mua. Tuy nhiên, số tiền nhàn rỗi đó phải là số tiền được xác định không dùng để chi tiêu trong vòng 1 năm mà nó sẽ được dùng cho các  mục đích tương lai dài từ 1 năm trở  lên. Nếu dưới 1 năm thì bạn nên chọn phương án gửi tiết kiệm.
  • Cần tính toán thật kỹ lưỡng, không nên dùng tất cả số tiền để mua vàng tích trữ mà bạn chỉ nên dùng khoảng 70% số tiền đó.
  • Chọn thời điểm đầu tư thích hợp nhất, trước khi mua nên xem xét sự biến động của thị trường vàng trong năm đã thay đổi thế nào. Không nên mua vàng theo kiểu đổ xô, chớp nhoáng vì điều này sẽ mang đến nhiều rủi ro.
  • Chọn mua vàng ở các doanh nghiệp uy tín, có giấy đảm bảo chất lượng, vàng thật – “đủ tuổi” nhằm tiện lợi cho việc trao đổi mua bán về sau không mất giá.
Mua vàng tiết kiệm nên mua vàng có thương hiệu hoặc của doanh nghiệp lớn
Mua vàng tiết kiệm nên mua vàng có thương hiệu hoặc của doanh nghiệp lớn

Một số câu hỏi thường gặp

Vàng 24k là loại vàng có độ tinh khiết cao nhất 99,99% vàng nguyên chất hay có thể gọi là vàng 10 tuổi. Trong bảng quy ước thì 24k là là loại vàng đứng đầu bảng về chỉ số Carat (chỉ số đo độ tinh khiết của vàng), vậy nên vàng 24k cũng là một loại của vàng ròng.

Có thể nói đầu tư tiền đô hay mua vàng đều là hai kênh đầu tư rất hấp dẫn. Tuy nhiên, sự phát triển của hai thị trường này đều tác động qua lại lẫn nhau. Hơn nữa, đây là hai kênh đầu tư không bắt buộc bạn phải bỏ số vốn lớn, rủi ro cũng không quá lớn như nhiều kênh đầu tư tài chính khác. Việc quyết định đầu tư tiền đô hay vàng đều phụ thuộc vào tình hình biến động của nền kinh tế cũng như biến động của thị trường hai bên.

Vàng là mặt hàng giao dịch dựa trên cung và cầu. Sự tương tác giữa cung và cầu sẽ quyết định giá vàng ngay tại thời điểm giao dịch đó.

Khi các nhà đầu tư lo lắng về nền kinh tế, họ thường mua vàng, và khi nhu cầu đầu tư vàng tăng cao, giá vàng sẽ tăng lên.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc gì. Đặt câu hỏi ngay

Mong rằng, với những thông tin mua vàng tiết kiệm nên mua loại nào chúng tôi vừa chia sẻ có thể giúp bạn có cái nhìn tổng quát về hình thức tiết kiệm này. Hy vọng bạn chọn được thời điểm thích hợp để mua và bán vàng cũng như đầu tư có lợi nhuận.

Gợi ý cho bạn

Những điều kiện mở thẻ tín dụng Citibank
Những điều kiện mở thẻ tín dụng Citibank
Sở hữu thẻ tín dụng Citibank đồng nghĩa bạn cũng đang sở hữu nhiều lợi ích và ưu đãi hấp dẫn từ các giao dịch thanh toán như: Miễn phí vé máy bay, nhận bảo hiểm du lịch toàn cầu,

Bình luận

Bình luận