Danh sách ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam rất uy tín

Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng phát triển hiện nay thì ngành ngân hàng càng đóng một vai trò quan trọng. Có rất nhiều ngân hàng quốc tế 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam.

Vậy các ngân hàng quốc tế tại Việt Nam là những ngân hàng nào? Chi nhánh ngân hàng quốc tế tại Việt Nam ở đâu? Danh sách những ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam? 

Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để có thể biết thêm ngân hàng quốc tế là ngân hàng như thế nào? Danh sách ngân hàng quốc tế tại Việt Nam? Và các chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam nhé.

Ngân hàng nước ngoài là gì?

Nói một cách đơn giản và tóm tắt nhất thì ngân hàng nước ngoài là ngân hàng quốc tế có trụ sở tại Việt Nam. Ngân hàng nước ngoài có tất cả 100% vốn là của nước ngoài được gia nhập vào thị trường ngành ngân hàng Việt Nam.

Tại sao có các ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam?

Theo nghị định số 22/2006/NĐ-CP luật pháp nước ta đã có những quy định rõ ràng dành riêng cho hệ thống những ngân hàng quốc tế tại Việt Nam. Theo nghị định thì những ngân hàng quốc tế là một đơn vị không có tư cách pháp nhận và phụ thuộc ngân hàng tại các nước sở thuộc.

Khi các ngân hàng quốc tế hoạt động tại Việt Nam thì phải đảm bảo mọi trách nhiệm về nghĩa vụ. Bên cạnh đó họ cũng phải thực hiện đầy đủ cam kết của các chi nhánh thông qua trụ sở bên nước ngoài.

Trong bối cảnh kinh tế ngày càng phát triển và hội nhập toàn cầu thì nhu cầu sử dụng tín dụng ngân hàng ngày càng thịnh hành. Vì vậy việc hợp tác cùng nhau phát triển và xây dựng toàn cầu trở thành một trong những nhu cầu tất yếu tại thị trường kinh tế hiện nay.

Tại Việt Nam thì những ngân hàng quốc tế hiện nay đều có được sự tin tưởng trên toàn cầu vì phong cách dịch vụ chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp đi cùng với công nghệ bảo mật cao. Đây cũng là một trong những điều kiện tốt để chúng ta có thể giao lưu văn hóa giữa các nước và phát triển nền kinh tế một cách tối ưu nhất.

Top 7 ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam

Chúng ta hãy cùng điểm mặt qua top 7 những ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam đã được đánh giá một cách tốt nhất về dịch vụ cũng như độ uy tín về hình thức hoạt động nhé.

1. Ngân hàng HSBC

Ngân hàng Hongkong-Shanghai Bank Vietnam Limited được viết tắt là HSBC. HSBC được mệnh danh là ngân hàng có hệ thống lớn nhất trên thế giới, là một trong những tổ chức dịch vụ tài chính lớn mạnh.

Ở thời điểm hiện tại thì HSBC đã xây dựng thành công một mạng lưới ngân hàng hùng mạnh có mặt trên khắp 72 quốc gia và nhiều vùng lãnh thổ trên nhiều khu vực như Trung Đông, châu Á, châu u, Bắc Mỹ, Bắc Phi,…

Vào tháng 01/2009 HSBC trở thành ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam với 100% vốn nước ngoài. Ngân hàng Trách nhiệm hữu hạn một thành viên HSBC (Việt Nam) là tên gọi chính thức. HSBC có nhiều chi nhánh tại Đà Nẵng, Bình Dương, Cần Thơ, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh

2. Ngân hàng Citibank Vietnam

Citibank chính thức bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào năm 1993 với chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Citibank là một hệ thống ngân hàng có năng lực và phát triển mạnh mẽ tại khu vực Châu Á, châu Âu, Trung Quốc, Hàn Quốc,.. đều là những thị trường tài chính lớn mạnh.

Mạng lưới của Citibank đến nay đã mở rộng trên tất cả 64 tỉnh thành khắp cả nước Việt Nam. Bên cạnh đấy họ không ngừng khẳng định vai trò của mình bằng việc đưa ra những sản phẩm mang tính đáp ứng nhu cầu đa dạng và sáng tạo cho khách hàng tại Việt Nam.

3. Ngân hàng ANZ Việt Nam – ANZ Bank

Australia and New Zealand Banking Group Limited là ngân hàng ANZ. ANZ Bank vào năm 2008 được cấp phép và thành lập tại Việt Nam với nguồn vốn 100% từ nước ngoài.

Tại thời điểm này, Việt Nam có tổng cộng 8 chi nhánh ANZ Bank và phòng giao dịch. Đồng thời có 2 văn phòng đại diện tại Bình Dương và Cần Thơ. Thêm vào đó có 1 quỹ tiết kiệm tại hai thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Hà Nội.

ANZ Bank ngày càng khẳng định được độ uy tín của họ trong lòng khách hàng. Điều đấy được chứng minh qua việc họ được nhận giải thưởng do Tạp chí The Asian Banker trao tặng, giải thưởng “Ngân Hàng Bán Lẻ Tốt Nhất Việt Nam” năm 2013.

4. Ngân hàng Shinhan Vietnam

Quỹ đầu tư Shinhan và Công ty Quản lý đầu tư Shinhan và Ngân hàng Shinhan là nền tảng thành lập nên Shinhan. Vào năm 1993, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Shinhan đã thành lập chi nhánh đầu tiên.

Mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước – Việt Nam và Hàn Quốc ngày nay đang trên đà phát triển tốt đẹp cũng là nhờ một phần Ngân hàng Shinhan Bank.

Ngày nay, Shinhan Vietnam có tổng cộng tất cả 18 chi nhánh và phòng giao dịch trải dài khắp các tỉnh thành như Thái Nguyên, Hà Nội, Bình Dương, Tp.Hồ Chí Minh.

Ngân hàng Standard Chartered

Vào ngày 01/08/2009 Standard Chartered chính thức được thành lập. Standard Chartered được thành lập từ Standard Chartered Anh quốc với 100% vốn. Tại thời điểm hiện tại, Việt Nam có tổng cộng 3 chi nhánh với trụ sở chính đặt tại thủ đô Hà Nội

Standard Chartered là ngân hàng cung cấp chủ yếu các dịch vụ chăm sóc khách hàng, sản phẩm, định chế tài chính, các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, khách hàng cá nhân, bán lẻ cho đối tượng khách hàng là những doanh nghiệp.

Ngân hàng Hong Leong Bank

Tập đoàn Hong Leong Malaysia có Ngân hàng Hong Leong là thành viên. Malaysia là nơi Ngân hàng Hong Leong đặt chủ sở chính. Từ năm 1968, tập đoàn Hong Leong bắt đầu chính thức hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ tài chính.

Từ đó, Hong Leong có những bước tiến phát triển nổi bật và mở rộng phát triển, đưa ngân hàng của mình vươn tới nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam.

Tại khu vực Đông Nam Á nói chung và Malaysia nói riêng, Hong Leong Bank là ngân hàng duy nhất của Malaysia đầu tiên được cấp phép thành lập ngân hàng con và hoạt động tại Việt Nam.

Năm 2009, tại Việt Nam ngân hàng Hong Leong Bank chính thức đi vào hoạt động. Tại Việt Nam thì ngân hàng Hong Leong Bank có hơn 100.000 điểm chấp nhận thanh toán thẻ tín dụng trên toàn quốc, kết nối với hơn 16.000 ATM, mang lại sự tiện lợi tối đa nhất cho mọi khách hàng trên lãnh thổ Việt Nam.

Hong Leong Bank sau một quãng thời gian dài phát triển thì hiện tại đã được đông đảo khách hàng lựa chọn tin dùng. 300 là con số chi nhánh của Hong Leong Bank nằm trong khu vực Đông Nam Á ở các trung tâm kinh doanh của các nước như Singapore, Việt Nam, Hong Kong,…

Điểm mạnh của Hong Leong Bank hoạt động chủ yếu là ngân hàng trực tuyến, dịch vụ chăm sóc ngân hàng di động,…

Ngân hàng Public Bank Berhad

Tháng 9 năm 1991, ngân hàng VID Public Bank chính thức ra đời. Ngân hàng có tỷ lệ vốn góp 50:50 giữa ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và ngân hàng Public Bank Berhad (Malaysia).

Một trong những ngân hàng nước ngoài độ uy tín cao có chi nhánh đặt tại Việt Nam chính là Ngân hàng Public Bank Berhad

VID Public Bank được giấy phép thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài do ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp vào năm 2015.

Ngân hàng VID Public Bank đang sở hữu 62,5 triệu USD vốn điều lệ sau 3 lần tăng vốn ừ khi đi vào hoạt động tại Việt Nam cho đến nay. Sự phát triển chung của ngành tài chính ngân hàng tại Việt Nam ngày càng thịnh vượng cũng một phần nhờ sự hoạt động của ngân hàng VID Public Bank.

Ngân hàng đại chúng thể hiện quyết tâm phát triển ngân hàng vì mục đích phục vụ lợi ích cộng đồng với tên gọi là Public Bank. Ngân hàng Public Bank đã liên tục nhận được nhiều giải thưởng cao quý và bằng khen trong suốt quá trình hoạt động. 

Những giải thưởng đều do các cơ quan hữu quan và thủ tướng Chính phủ trao tặng vì những đóng góp có ích cho sự tăng trưởng nền kinh tế Việt Nam. Public Bank Việt Nam đã và đang giữ vững vị trí là một trong những ngân hàng nước ngoài hoạt động hiệu quả nhất Việt Nam.

Kết luận

Qua bài viết ngân hàng quốc tế là ngân hàng như thế nào? Danh sách ngân hàng quốc tế tại Việt Nam? Và các chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam mong rằng có thể giải đáp những thắc mắc trong bạn và đem đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích hơn trong cuộc sống.

Gợi ý cho bạn

Bình luận

Bình luận