Có nên mua DERO coin lúc này? Hướng dẫn cách mua bán, đào DERO coin chi tiết

Dero (DERO) là dự án crypto đầu tiên sử dụng thuật toán Pow với cấu trúc khối DAG với toàn bộ giao dịch 100% ẩn danh. Nó là đồng coin có mức độ bảo mật hàng đầu hiện nay. Bài viết này sẽ cung cấp một số thông tin cơ bản về dự án Dero (DERO) coin và hướng dẫn cách đào DERO coin chi tiết. 

Dero (DERO) là gì?

Dự án tiền điện tử Dero (DERO) là nền tảng blockchain PoW có cấu trúc DAG với chế độ ẩn danh hoàn toàn các giao dịch. Nền tảng hỗ trợ hợp đồng thông minh và giao dịch một cách nhanh chóng, khả năng xử lý giao dịch với thời gian khối trung bình là 12s, mức độ bảo mật cao, chống lại hầu hết các cuộc tấn công hashrate. 

Dự án đặt mục tiêu trở thành chuỗi khối CryptoNote đầu tiên hỗ trợ smart contract trên chuỗi của riêng nó mà không cần blockchain thứ cấp hoặc layer bổ sung nào. Trong Dero blockchain, người dùng được phép tham gia và thực thi smart contract dưới chế độ ẩn danh.

Người sáng lập ra Dero

Dero coin được công bố lần đầu tiên vào tháng 12/2017 bởi một team gồm 3 nhà phát triển. Nhóm của họ hoạt động ẩn danh nhưng cho biết mỗi cá nhân nhà phát triển trong nhóm sở hữu hơn 10 năm kinh nghiệm về các lĩnh vực blockchain, tiền điện tử, mật mã học…

Về cơ bản, team đã thiết kế được một cơ chế đồng thuận độc đáo trong Golang – ngôn ngữ IT có khả năng miễn dịch với các lỗ hổng bảo mật. 

Điểm nổi bật của blockchain Dero

Dero từ đầu đã được tạo ra để hỗ trợ người dùng với độ tin cậy, quyền riêng tư, bảo mật cao cấp và khả năng mở rộng đáng kể. 

Tính năng tiêu biểu của Dero blockchain là sử dụng CryptoNote, một giao thức ẩn danh bên nhận và gửi giao dịch, nó giúp bảo vệ danh tính của những bên tham gia và đề cao tính riêng tư. 

Dero cũng là blockchain đầu tiên có SSL hoàn chỉnh trong layer ngang hàng. Chúng giúp mã hoá toàn bộ lưu lượng truy cập mạng và ẩn danh khỏi các bên cung cấp dịch vụ mạng muốn phân tích lưu lượng.

Dero cũng là blockchain CryptoNote đầu tiên có khả năng xử lý 75 giao dịch/giây trên nền tảng gốc của nó, không dùng các giải pháp mở rộng nào. Con số này cao hơn mạng Bitcoin 5 giao dịch. 

Mạng Dero có thể xử lý các trường hợp dùng yêu cầu quyền riêng tư, ví dụ như tính năng voting, stake, xác minh hoặc xác thực địa chỉ… 

Các tính năng chính của Dero blockchain

CryptoNote

CryptoNote dùng một blockchain ghi lại toàn bộ giao dịch và số dư của một đồng tiền được nhúng như BTC. Khác với Bitcoin, giao dịch CryptoNote ẩn danh hoàn toàn, nghĩa là chúng không được giám sát trên chuỗi khối theo cách có thể nhận ra danh tính của bên nhận hoặc gửi tiền. 

Smart Contract

Chuỗi khối Dero cũng hỗ trợ chạy hợp đồng thông minh trên nền tảng của mình với công nghệ bảo mật cao cấp, đảm bảo an toàn và chống tấn công. 

Hoán đổi nguyên tử

Tính năng này giúp người dùng trao đổi một tài sản kỹ thuật số này cho một tài sản kỹ thuật số khác mà không cần trung gian. Nhằm chống lại một bên gửi tài sản của họ, tính năng hoán đổi nguyên tử dùng liên hệ băm liên kết nhằm mở ra hệ thống giao dịch không tin cậy.

Ví lưu trữ

Giống như mọi loại tiền tệ khác, ví lưu trữ giúp người dùng cất giữ tài sản của mình. Blockchain Dero cung cấp cho người dùng đa dạng các tuỳ chọn về lưu trữ tài sản, hỗ trợ phiên bản ví di động trên điện thoại cho đến phần cứng với công nghệ bảo mật 2 yếu tố.

Ví nhẹ

Không cần download toàn bộ nền tảng, ví nhẹ của Dero giúp liên kết với các nút phi tập trung được xác định ngẫu nhiên để dùng thông tin được cất giữ ở đó. Chính việc này đã hạn chế rất nhiều lượng thông tin thiết yếu cho các giao dịch trên nền tảng, song song với đó đảm bảo tính an toàn cho khoá riêng tư của người dùng trên các thiết bị chứ không riêng gì máy chủ có sẵn kết nối.

Địa chỉ con

Địa chỉ con của Dero cho phép người dùng bổ sung các địa chỉ công khai cho một ví. Nó giúp bạn nhận diện các khoản thanh toán từ đâu mà có, phòng chống việc mất quyền riêng tư vì kết nối các giao dịch đến một địa chỉ ví public. 

Ký quỹ blockchain

Tính năng này có thể tận dụng thông qua việc dùng nó như một trung gian uy tín. Cụ thể, tài sản hoặc công cụ tài chính được đăng ký trong chuỗi khối và được ghi chép lại cho đến khi những hướng dẫn được đưa ra hoặc hoàn tất điều khoản hợp đồng.

Mua Dero (DERO) ở đâu?

Tiền điện tử DERO được niêm yết ở hầu hết các sàn coin lớn như KuCoin…. Nếu bạn đánh giá cao đồng tiền điện tử này và muốn mua chúng để đầu tư, bạn có thể lựa chọn một nền tảng giao dịch, tạo một tài khoản để bắt đầu. 

Cách nhanh nhất để mua DERO coin là sử dụng đồng coin cơ sở mà sàn giao dịch hỗ trợ, ví dụ như BTC, USDT, BUSD… để mua DERO. Trên thị trường Spot, bạn có thể tìm kiếm và lựa chọn cặp giao dịch có DERO coin và bắt đầu mua. Lưu ý, giá DERO coin chịu tác động chung từ giá Bitcoin và biến động của xu hướng thị trường. Hãy thực hiện các phân tích kỹ thuật trước khi giao dịch để tránh tổn thất. 

Hướng dẫn cách đào DERO coin

DERO coin là tiền điện tử PoW với cấu trúc khối DAG, giao dịch ẩn danh hoàn toàn. Do đó, bạn hoàn toàn có thể khai thác đồng tiền này. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Tạo ví Dero

Trước khi đào DERO coin, bạn cần sở hữu địa chỉ ví cho phép bạn cất giữ tài sản của mình. Hãy truy cập wallet.dero.io, click vào mục Tạo ví và làm theo hướng dẫn.

Bước 2: Tạo tệp script

Khi đã tạo địa chỉ ví thành công, hãy mở thư mục Stargate sau khi đã giải nén từ thiết bị của mình. Trong này, bạn cần tạo một tệp .cmd (Windows) hoặc .sh (Linux). Khi tạo tệp xong, hãy click chuột phải vào tệp vừa tạo và chỉnh sửa. Tiếp đó, paste lệnh vào tệp của bạn.

Lệnh của Windows:

NAME_OF_MINER –wallet-address=YOUR_WALLET_ADDRESS –mining-threads=6 –daemon-rpc-address=minernode1.dero.io:10100

Lệnh của Linux:

./NAME_OF_MINER –wallet-address=YOUR_WALLET_ADDRESS –mining-threads=6 –daemon-rpc-address=minernode1.dero.io:10100

Bước 3: Đổi tên của người đào coin

Trong thư mục của bạn, tìm công cụ khai thác bạn đã tải xuống, sau đó sao chép tên của công cụ khai thác này. Tiếp theo, chỉ cần thay thế NAME_OF_MINER bằng tên đã sao chép.

Bước 4: Nhập địa chỉ ví

Thay YOUR_WALLET_ADDRESS bằng địa chỉ ví của chính bạn mà bạn đã đăng ký trước đó.

Bước 5: Bắt đầu đào

Lưu các thay đổi và chạy tệp này. Bây giờ, bạn có thể bắt đầu đào DERO coi được rồi. 

Chúc bạn thành công!

Gợi ý cho bạn

Bình luận

Bình luận